Việt – Campuchia

Ford Everest 2022 kênh giá từ 20 - 100 triệu đồng

Thứ Năm, 7/7/2022| 11:15

Hiện tại chỉ có bản thấp nhất của Ford Everest 2022 là Ambient không kênh giá, 3 bản còn lại là Sport, Titanium 4x2và Titanium 4x4 có mức kênh từ 20 – 100 triệu đồng.

Theo thông tin từ các đại lý của Ford, những chiếc Everest 2022 đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào đầu tháng 8tới, tuy nhiên khách hàng sẽ phải chi thêm từ 20 - 100 triệu đồng (tuỳ phiên bản) để nhận xe.

Cụ thể, nếu mua bản Sprort đang có giá niêm yết là 1,166 tỉ đồng, nhưng khách hàng sẽ phải trả 1,186 tỉ đồng (kênh 20 triệu đồng); bản Titanium 4x2 có giá niêm yết 1,245 tỉ đồng, nhưng giá giao xe là 1,285 – 1,305 tỉ đồng (kênh 40 – 60 triệu đồng); bản Titanium 4x4 có giá niêm yết 1,452 tỉ đồng, gía bán thực tế là 1,532 – 1,552 tỉ đồng (kênh 80 – 100 triệu đồng).

Ford Everest 2022 kênh giá từ 20 - 100 triệu đồng

Mức kênh giá của Everest 2022 tùy thuộc vào lượng đơn hàng cũng như lượng xe từng đại lý được phân bổ

Theo tìm hiểu của Vietnam.vn, mức kênh giá có thể dao động tùy thuộc vào lượng đơn hàng cũng như lượng xe từng đại lý được phân bổ. Nếu không chấp nhận mức kênh, khách hàng sẽ phải chờ đợi tới 4 háng mới nhận được xe. Dự kiến, lượng xe Everest 2022 được phân bổ về đại lý Ford trong tháng 8 khá nhỏ giọt (chỉ từ 10-20 xe/đại lý). Hai bản Titanium được quan tâm nên mức chênh cao hơn, ngoài tùy chọn màu trắng có giá cao hơn 7 triệu đồng, hai phiên bản Titanium khách hàng có thể tùy chọn nội thất màu hạt dẻ, trắng, đỏ cam với mức chênh 7 triệu đồng.

Ở thời điểm hiện tại, chỉ có phiên bản thấp nhất của Everest 2022 là Ambient không kênh giá (1,099 tỉ đồng). Đổi lại việc khách trả thêm tiền để nhận xe ngay, đại lý sẽ trang bị cho xe ba món phụ kiện chính bao gồm dán kính, trải sàn, camera hành trình. Riêng bản cao nhất Titanium 4x4 chênh 100 triệu sẽ có thêm bảo hiểm thân vỏ một năm.

Ford Everest 2022 kênh giá từ 20 - 100 triệu đồng

Everest 2022 có thiết kế hoàn toàn mới

Everest mới lột xác hoàn toàn về thiết kế với vẻ ngoài hiện đại mà không mất đi tính hầm hố, khỏe khoắn. Xe cũng được trang bị thêm nhiều công nghệ, dù động cơ vẫn là loại diesel 2.0 tuỳ chọn bi-turbo trên bản cao nhất, các bản còn lại là turbo đơn.

Mức giá của Everest khi chưa kênh tương đương đối thủ Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport. Everest có nhiều lợi thế, tuy vậy bài toán nguồn cung sẽ là vấn đề lớn, vì có thể ảnh hưởng tới giá bán, khả năng chi trả của khách hàng. Đại lý cho rằng Everest bị kênh giá là điều khó tránh, bởi xe có nhiều khách hàng quan tâm, hợp đồng ký chờ nhiều, trong khi lượng xe về ban đầu ít.

Vũ Lê

Top