Việt – Campuchia

Honda Monkey 125 "độ" trị giá 180 triệu đồng của dân chơi Hà thành

Thứ Hai, 4/7/2022| 15:31

Chiếc Honda Monkey 125 đời 2022 đã được lột xác hoàn toàn khi khoác lên mình toàn những hàng "độ" chính hãng, chiếc xe thuộc sở hữu của một dân chơi xe trẻ tuổi ở Hà thành.

Ngắm Honda Monkey 125 độ trị giá 180 triệu đồng

Với mức giá khoảng 85 triệu đồng, nhiều người cho rằng mẫu xe này quá đắt và không phù hợp với nhu cầu của người sử dụng thông thường. Song Honda Monkey 2022 không chỉ là một chiếc xe thông thường, với thiết kế độc lạ, vừa mang nét hiện đại, vừa pha chút cổ điển, Monkey 125 thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi xuống phố... Chủ nhân của chiếc xe là Nguyễn Tuấn Anh, trú tại Đống Đa, Hà Nội - anh đã chi thêm 100 triệu đồng để cá nhân hoá chiếc Monkey 125 của mình với những món đồ "hàng hiệu" 

Ngắm Honda Monkey 125 độ trị giá 180 triệu đồng

Chiếc Honda Monkey 125 trong bài viết thuộc đời 2022 - nó là một trong những chiếc Monkey cuối cùng được Honda sản xuất, bởi Honda đã chính thức thông báo ngừng sản xuất Monkey. Giá một chiếc Monkey đời 2022 trên thị trường khoảng 85 triệu đồng, cộng thêm 100 triệu đồng tiền "độ", tổng cộng giá trị chiếc xe đã lên tới 185 triệu đồng.

Ngắm Honda Monkey 125 độ trị giá 180 triệu đồng

Honda Monkey 125 2022 được sản xuất với 4 màu sắc chính gồm: Đỏ Trắng Đen, Đen Trắng, Vàng Trắng Đen, Xanh Trắng Đen.Xe có kích thước khá nhỏ nhắn: dài 1710mm, cao 1030mm. So sánh với MSX 125, Monkey nhẹ và ngắn hơn nhưng phần yên lại cao hơn. Nhờ vào thiết kế này mà Monkey có tính linh hoạt cao khi đi trong phố xá đông đúc với khả năng luồn lách tốt.

Chủ nhân chiếc xe đã bỏ đi bộ lốp nguyên bản và thay bằng đôi lốp Michelin kích thước lớn hơn làm gia tăng độ bám đường khi vào cua, không những thế khi vận hành trong điều kiện đường trơn nó cũng gia tăng độ an toàn... Theo tiết lộ của chủ nhân chiếc xe, riêng đôi lốp trên cũng tiêu tốn của anh hết gần 10 triệu đồng. 

Ngắm Honda Monkey 125 độ trị giá 180 triệu đồng

Một trong những ưu điểm của Honda Monkey 125 hành trình côn ngắn, điều này giúp người lái chỉ cần ngắt nửa hành trình là đã chuyển số được dễ dàng mà không nhất thiết phải ngắt hết tầm. Đây là một thuận lợi rất lớn để các tay mơ xe côn tay làm quen nhanh chóng, dễ dàng điều khiển.

Không hài lòng với thiết kế ghi đông nguyên bản, Tuấn Anh đã lên mạng đặt hàng cho chiếc Monkey của mình một bộ ghi đông phủ cacbon, theo tiết lộ của chủ xe, chiếc ghi đông được anh order của một hãng chuyên độ xe ở Thái Lan. Nó là hàng "độc nhất, vô nhị" tại Việt Nam, chi phí trọn gói cho riêng đơn hàng này là 14 triệu đồng.

Ngắm Honda Monkey 125 độ trị giá 180 triệu đồng

Pô xe thường được các dân chơi xe cực kỳ lưu tâm đến khi độ xe, ngoài yếu tố thẩm mỹ, pô xe phải có âm thanh độc lạ, không bị đụng hàng. Sau nhiều ngày tìm kiếm đủ các hãng độ xe trong và ngoài nước, cuối cùng Tuấn Anh đã chọn loại pô nổi tiếng Tricone FullSysten của hãng Yoshimura cho chiếc Monkey của mình với chi phí là 16 triệu đồng.

Ngắm Honda Monkey 125 độ trị giá 180 triệu đồng

Honda Monkey không phải là dòng xe có hệ động cơ quá ấn tượng. Tuy nhiên, với những người yêu thích mẫu “xe khỉ” cổ điển, hệ động cơ này đã quá đủ để đem đến những trải nghiệm lái thoải mái, linh hoạt khi di chuyển trong phố. Với những ưu điểm đó, Monkey đã thoả mãn được những người trẻ tuổi thích sự mới lạ, mang lại cảm sự linh hoạt khi di chuyển trong đô thị chật hẹp... Do đó, một vài năm trở lại đây, trào lưu chơi xe Monkey tại các đô thị lớn ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ...

Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: "Honda Monkey 125 rất dễ sử dụng, người lái chỉ cần trang bị một chút kiến thức cơ bản về lái xe côn cùng khẩu quyết “bóp côn, gẩy số” là đã đủ điều kiện để điều khiển xe. Tay côn của Honda Monkey được thiết kế cao vừa tầm, chân số nhẹ đem đến cảm giác nhẹ nhàng, thanh cảnh cho người lái..."

Ngắm Honda Monkey 125 độ trị giá 180 triệu đồng

Monkey có khoảng cách gầm xe 160mm – đủ để vượt qua các chướng ngại vật trên đường một cách dễ dàng, thậm chí bạn mang Monkey đi off-road cũng không thành vấn đề.

Một điểm cộng sáng giá của Monkey khi chạy nhanh chính là hệ thống giảm xóc khá ổn định. Chung kích thước vành xe với MSX xong bộ lốp của Monkey to hơn, tiết diện lớn nên khả năng bám đường nhìn chung là tốt hơn.

Ngắm Honda Monkey 125 độ trị giá 180 triệu đồng

Tùng Anh

Top