Hàng hóa Việt Nam được chú ý tại Triển lãm quốc tế khu vực Kansai
Thứ Năm, 28/7/2022| 11:25Nhiều sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam như hoa quả, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ uống, nguyên liệu và thực phẩm... đã được quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, các doanh nghiệp tại Nhật Bản.
Gian hàng giới thiệu nguyên liệu và thực phẩm Việt Nam. (Ảnh: Đức Thịnh/TTXVN)
Các gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Việt Nam tại Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống khu vực Kansai (Foodex Japan in Kansai 2022) đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng và các doanh nghiệp tại Nhật Bản.
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, sau ba năm bị gián đoạn bởi dịch viêm đường hô hấp COVID-19, Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống khu vực Kansai đã khai mạc tại thành phố Osaka ngày 27/7.
Nhiều sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam như hoa quả, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ uống, nguyên liệu và thực phẩm... đã được quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, các doanh nghiệp tại Nhật Bản và đều được đón nhận rất tích cực, trong đó, một số mặt hàng đã được phân phối và ghi nhận doanh thu tích cực.
Chia sẻ về sản phẩm Việt Nam, ông Tetsuji Seizo, Trưởng phòng Thúc đẩy dịch vụ và công nghiệp tỉnh Wakayama cho biết: “Tôi đã có cơ hội nhiều lần đến Việt Nam và rất thích ẩm thực của Việt Nam. Các mặt hàng thực phẩm trưng bày tại Triển lãm hôm nay đều rất ngon. Những năm gần đây, nhiều người trẻ ở Nhật Bản có hứng thú đối với món ăn và đất nước Việt Nam, do đó, các loại nguyên liệu, thực phẩm của Việt Nam đang dần trở nên phổ biến tại Nhật Bản và ngày càng dễ dàng để mua sắm những sản phẩm này.”
Các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối hàng hóa Việt Nam tại Nhật Bản cũng rất hứng khởi khi mang sản phẩm đến giới thiệu tại Triển lãm, với kỳ vọng quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường.
Chị Nathalia Uemura, đại diện công ty Mundial Foods, đơn vị nhập khẩu và phân phối hàng hóa của Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết: “Hàng hóa của Việt Nam được nhiều người Nhật Bản yêu thích, do đó, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, tuy nhiên doanh thu từ các sản phẩm của Việt Nam của vẫn đảm bảo. Để có thể nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản, hàng hóa của Việt Nam đều phải đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng đề ra. Chúng tôi đã sử dụng nhãn mác bằng tiếng Nhật cho các sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam và điều này giúp người tiêu dùng Nhật Bản có thể dễ dàng tìm hiểu và mua chúng.”
Trong khi đó, ông Tetsuji Haruta, đại diện công ty Gold Cashew, cho biết hạt điều của Việt Nam rất ngon và khách hàng cũng rất vui khi được thưởng thức sản phẩm này của Việt Nam. Công ty này cũng có kế hoạch quảng bá rộng rãi hơn nữa các sản phẩm của Việt Nam đến người tiêu dùng Nhật Bản, cũng như du khách nước ngoài tại các cửa hàng và các điểm du lịch trong khu vực.
Được tổ chức lần đầu vào năm 1976, Foodex Japan là triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống uy tín và lớn nhất Nhật Bản, được định kỳ tổ chức tại Tokyo và Osaka.
Theo đại diện Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đối tác nhằm quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông, thủy sản và thực phẩm sang thị trường tiêu thụ lớn và khắt khe như Nhật Bản.
Theo kế hoạch, Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống khu vực Kansai sẽ diễn ra từ ngày 27-29/7, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Osaka (Intex Osaka)./.
(TTXVN/Vietnam+)
- Từ khóa
hàng hóa việt nam
Phối hợp chặt chẽ, tháo gỡ khó khăn khi giải ngân vốn đầu tư công
Ngày 27/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chủ trì họp Tổ công tác số 2 của Thủ tướng Chính phủ đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công tại 8 bộ,...
Doanh nghiệp phân bón duy trì mức lãi kỷ lục
Vinachem, Đạm Cà Mau, Hóa chất Đức Giang… có lợi nhuận tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm nay khi giá phân bón vẫn neo ở mức cao.
Phát triển cụm liên kết ngành kinh tế biển đến năm 2030
Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 892/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển cụm liên kết ngành kinh tế biển gắn với xây dựng các trung tâm kinh tế biển mạnh...
Kinh tế Việt Nam tiếp tục tỏa sáng
"Tiếp tục tỏa sáng" và "có khả năng đứng đầu khu vực" là nhận định của các định chế tài chính toàn cầu đối với kinh tế Việt Nam.
Giao dịch chứng khoán tiếp tục xu hướng giảm điểm
Phiên giao dịch chứng khoán sáng 27/7 tiếp tục xu hướng giảm với mức thanh khoản thấp dù về cuối phiên, biên độ giảm đã được thu hẹp.
Doanh nghiệp FDI tiếp tục tăng vốn đầu tư vào Việt Nam
Với những dự báo khả quan từ các tổ chức quốc tế, Việt Nam vẫn là điểm sáng trong lĩnh vực về thu hút đầu tư FDI.